moduc2moduc2

Hoạt động Đoàn TN trong tháng 3-2022

Tuổi trẻ trường THPT số 2 Mộ Đức, hưởng ứng Ngày thanh niên hành động triển khai các công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

Hòa trong không khí thi đua triển khai xây dựng các công trình, phần việc thanh niên chào mừng đại hội đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Mộ Đức lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027, tuổi trẻ trường THPT số 2 Mộ Đức đã tổ chức sôi nổi với các hoạt động thanh niên do Huyện đoàn Mộ Đức phát động và thích ứng với tình hình dịch Covid hiện nay.

Trong những ngày đầu tháng 3 năm 2022, hưởng ứng hoạt động ra quân Ngày thanh niên hành động triển khai các công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp. Tuổi trẻ THPT số 2 Mộ Đức đã tổ chức “Lễ phát động và ra quân tháng Thanh niên 2022” và dọn vệ sinh khuôn viên trường tạo cảnh quang xanh – sạch – đẹp cho nhà trường. Các thanh niên là đối tượng cảm tình đoàn thuộc các chi đoàn của các lớp đã tham gia sôi nổi, nhiệt tình và hoàn thành tốt phần việc được giao do Đoàn trường phát động.

Lễ phát động và ra quân tháng tình nguyện 2022

Với công trình Thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn và 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 – 26/3/2022, có tên gọi “Nhà xử lý rác thải”, tổng kinh phí 15.000.000 triệu đồng trích từ quỹ Đoàn và đóng góp của các chi Đoàn trong nhà trường. Công trình đã góp phần giải quyết lượng rác thải giấy, lá cây và giữ gìn vệ sinh chung cho nhà trường.


Công trình thanh niên “Nhà xử lý rác thải”

Về công tác phối hợp với đơn vị kết nghĩa, đoàn trường đã kết hợp với Đoàn xã Đức Nhuận ra quân ngày Chủ nhật xanh “Trồng cây nhớ Bác”. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa, biểu tượng đẹp đẽ và sống động nhất của sức sống mới ở huyện nông thôn mới thể hiện sự gắn kết hài hòa giữa con người và thiên nhiên... Cũng trong thời guan này, Đoàn trường đã nhận sự phối hợp với Cảnh sát GT của huyện Mộ Đức ra quân điều tiết giao thông tại cổng trường và cấp phát tờ rơi tuyên truyền về tình hình giao thông, an toàn giao thông và các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.



Phối hợp với Đoàn xã Đức Nhuận hướng ứng Ngày chủ nhật xanh “Trồng cây nhớ Bác” và CSGT huyện Mộ Đức tuyên truyền, điều tiết GT tại cổng trường.

Nhằm tạo ra không khí thi đua sôi nổi cho các chi Đoàn trong nhà trường, tạo dấu ấn trong ngày kỷ niệm 91 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn trường THPT Mộ Đức 2 đã tổ chức hội thi “Giọng hát hay cấp trường”. Tham dự hội thi có 29 giọng hát hay đến từ 29 chi đoàn lớp trong nhà trường, các tiết mục dự thi có sự chuẩn bị, đầu tư rất chu đáo, đặc sắc, gây ấn tượng, tạo không khí hào hứng cho toàn thể học sinh trong nhà trường. Kết quả, ban tổ chức đã trao giải nhất cho em Trần Thị Diễm Phúc chi đoàn 12A3 với bài hát “Bài ca người giáo viên nhân dân”, 2 giải nhì cho em Phạm Trương Kiều Anh chi đoàn 12A6 với bài hát “Ta có hẹn với tháng năm” và em Lê Anh Kiệt chi đoàn 11A5 với bài hát “Dòng thời gian”. Đồng thời, còn trao 3 giải 3 cho các tiết mục của các chi đoàn 10A6, 10A10, 11A2; 6  giải khuyến khích cho các tiết mục của các chi đoàn 10A2, 10A7, 11A6, 11A8, 12A1, 12A10. Hội thi “Giọng hát hay cấp trường” là hoạt động nghệ thuật bổ ích, thường niên nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, thể hiện năng khiếu cá nhân của các đoàn viên, thanh niên trong nhà trường. Qua đó, tạo điều kiện cho các đoàn viên giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, tạo khí thế thi đua sối nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022) và đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027 của Huyện đoàn.


Hội thi “Giọng hát hay cấp trường 2022” chào mứng kỉ niệm 91 năm thành lập Đoàn

Nhằm tạo lực lượng kế cận cho Đoàn thanh niên của nhà trường, Đoàn trường đã mở lớp cảm tình Đoàn và tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên vào ngay 26/3/2022 với 115 đoàn viên mới đến từ 29 chi đoàn các lớp. Lễ kết nạp đoàn viên mới là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho thanh niên góp phần xây dựng tổ chức Đoàn phát triển ngày càng vững mạnh, 115 học sinh của trường THPT Số 2 Mộ Đức được kết nạp đoàn viên trong tháng 3 này là những thanh niên của các lớp giới thiệu nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2022), các đồng chí đều là những thanh niêu ưu tú, có phẩm chất, đạo đức tốt, có nhiều cố gắng, nỗ lực trong học tập. Tin tưởng rằng 115 đoàn viên thanh niên được kết nạp trong dịp này sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ của người đoàn viên, nỗ lực học tập, rèn luyện phấn đấu để nâng cao hiểu biết, khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong tổ chức Đoàn, một tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích của thanh thiếu nhi, là “Đội dự bị tin cậy của Đảng”... đáp ứng được những yêu cầu của thanh niên trong thời đại mới, trở thành người có ích, luôn xung kích, tình nguyện đi đầu trong các phong trào của Đoàn tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Lễ kết nạp Đoàn viên 2022

Các hoạt động thanh niên trong tháng 3 đã phát huy được tinh thần tiên phong, xung kích, tình nguyện, nhiệt huyết của tuổi trẻ nhà trường. Khẳng định nhận thức, trách nhiệm và quyết tâm hành động của tuổi trẻ trường THPT số 2 Mộ Đức. Từ đó tạo ảnh hưởng, lan tỏa năng lượng tích cực và khẳng định mạnh mẽ hơn lòng trung thành tuyệt đối, niềm tin của tổ chức Đoàn, thế hệ trẻ hôm nay vào con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn.

Thanh Nhân


Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình